2025 đừng làm social content kiểu năm cũ nữa.
Update 20 trick sau để có trăm nghìn và triệu follower, reach, cho page của doanh nghiệp của bạn như thế này :
1) Đừng seeding nhìn như là seeding. User cực thông minh rồi. Làm guideline chi tiết cho hoạt động seeding.
3) Short video, reel chưa chắc đã reach nhiều hơn bài "chứ+ ảnh". Cần tìm ra định dạng giúp cho reach được nhiều người nhất.
4) Đừng nhắc tới thương hiệu nhiều trong content nuôi dưỡng. Phần lớn các case mình cố vần đều nhắc tới thương hiệu quá nhiều, muốn nói về định vị quá nhiều. Giảm bớt đi. User nhìn nhớ được tên thương hiệu là đã thành công rồi. Đừng bắt nhớ nhiều, nhét nhiều thứ vào content rồi chỉ có flop thôi
5) Tìm xem khách hàng thích đọc, thích xem cái gì thì viết cái đó. Đừng đăng mấy cái bài mà tương tác gốc đã lèo tèo. Rồi vẫn cố cứ thế đăng.
6) Cả fanpage đừng làm nội dung như 1 gian bán hàng. Fanpage cần có sự tương tác. Muốn làm gian hàng thì đẩy lên website. Đăng mãi về sản phẩm với bán hàng thì tương tác ít là đúng rồi.
7) Đủ các thứ link đừng để ở phần caption.
8 ) Link các loại các thứ để ở dưới comment.
9) Chụp ảnh studio chuyên nghiệp, chưa chắc khách hàng đã thích đâu. Triển khai ảnh trong content chụp bằng điện thoại xem. ( đã test được 5 năm nay, hiệu quả mạnh. Những mỗi ngành lại khác nhau, mọi người có thể test)
10) Content làm ra phải có reach và tương tác. Thể hiện sang, xịn, mịn nhưng đăng lên không reach, không tương tác thì có ai thấy điều đó đâu. Hãy làm content sao cho user phải xem, phải tương tác với mình trước đã.
11) Người làm content cần phải chìm đủ sâu vào lĩnh vực họ tạo content. Content về quản trị thì phải là người làm quản trị rồi. Content về đồ điện tử thì phải là người đam mê và sử dụng nhiều đồ điện tử. ( Cái này cũ rồi, nhưng vẫn phải nhắc mãi)
12) Content của AI có giảm bớt đầu việc cho designer,video editor
13) User thích xem hook rồi đọc comment. Dành 80% cho 2 cái này làm thật tốt.
14) Bắt trend có thể có hiệu ứng ngược. Phải đặt rất nhiều giả định khi quyết định làm bắt trend gì đó.
15) Trước khi làm người dẫn đầu trong social của ngành gì đó. Cần làm dạng content đủ tốt để người dùng tương tác và xem. Đừng tưởng là mình đang khác biệt nên user chưa hiểu.
16) Hãy phiêu đi. Phiêu đúng lúc. Không phiêu khi tạo ra social content thì bạn sẽ không tìm ra nhưng ý tưởng viral mới và độc đáo đâu. Những người có page dẫn đầu trong ngành họ đều là người tạo ra thứ chưa có đối thủ nào làm.
17) Hãy nhìn vào chỉ số reach, tương tác mà đánh giá content. Đừng có: "nhìn là biết không tương tác", "nhìn không đẹp", hoặc bất kì đánh giá cảm tính. Bạn không ra quyết định trên lý trí như bạn nghĩ đâu.
18) Làm content video tốt, chưa chắc viết đã tốt. Hoặc ngược lại. Tìm xem thế mạnh nội tại đang làm tốt định dạng gì. Tốt ở đây là làm content có người tương tác nhiều, reach nhiều, sharable.
19) 1 content có thể viral khi đăng trên đúng kênh. 1 content đăng vào group thì lượt share quá trời. Nhưng cùng cái đó đăng lên page thì không tương tác. Chọn đúng kênh, đúng nơi phân phối còn quan trọng hơn làm hook.
20) Đừng mua like từ mấy tool. User bấm vào số like xem có phải người thật không. Nếu số like nhiều mà tương tác không có thì rất dở trong mắt user.
Hết bài.
Nhận xét
Đăng nhận xét