CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING TRONG SEO
Nếu phân theo 3 mục tiêu / thể loại SEO này thì Tuyền sẽ thuộc khối làm cho Business. Kết hợp content marketing và SEO.
Mình tập trung vào phân tích thương hiệu, phân tích sản phẩm, từ khóa chuyển đổi cao, và bộ từ khóa "hứng khách". Lúc này, mình sẽ tập trung rất nhiều vào vào sản phẩm, tài liệu sản phẩm và tạo chất liệu truyền thông cho doanh nghiệp.
Hình ảnh dưới đây là một map phân tích sản phẩm và thương hiệu để lên kế hoạch từ khóa và content chiến dịch SEO và bán hàng.
Để lập được bảng trên, chúng ta cần phải nghiên cứu thật kỹ tất tần tật về sản phẩm và thương hiệu:
- Xác định đối tượng mục tiêu: Ai là người bạn muốn tiếp cận? Nhu cầu, mong muốn, hành vi của họ như thế nào?
- Phân tích sản phẩm/dịch vụ: Điểm mạnh, điểm yếu, tính năng, lợi ích, USP.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh: Xem họ đang làm gì về Content Marketing, những loại nội dung nào họ đang sử dụng, kênh phân phối nội dung, ...
- Bản thân thương hiệu có những chất liệu truyền thông nào? người đại diện, chuyên gia, nghiên cứu.
---
Dựa vào map trên mình sẽ triển ra các từ khóa cho sản phẩm. Bước này gọi là bước "brainstorming từ khóa", tức là chưa cần phải phân tích bằng công cụ thì ta sẽ có những từ khóa nào cần triển khai cho sản phẩm dịch vụ.
Theo kinh nghiệm làm của mình thì mình checklist sẵn ra bộ 20+ Khóa cho sản phẩm. Cứ sản phẩm là mình áp dụng bộ này theo quy trình để tiết kiệm thời gian triển khai cho đội nhóm.
CONTENT SẢN PHẨM
Từ Map này, mình sẽ ra bộ 20+ Content cho sản phẩm và dịch vụ đăng trên website vừa thực hiện SEO và hỗ content marketing.
Bộ content này sẽ gồm:
1. Sản phẩm Có tốt không?
2. Sản phẩm Giá bao nhiêu?
3. Mua sản phẩm ở đâu?
4. Sản phẩm bán ở đâu?
5. Thành phần / cấu tạo sản phẩm
6. Có tác dụng phụ không / có gây hại không
7. Giấy chứng sản phẩm
8. Liệu trình sử dụng sản phẩm
9. Cách phân biệt thật giả
11. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
12. Câu chuyện phản phồi khách hàng về sản phẩm
13. Khai thác từng thành phần kết hợp giới thiệu sản phẩm (tối đa tất cả thành phần)
14. Khai thác từng công dụng của sản phẩm (tối đa tất cả công dụng)
15. Nguồn gốc sản phẩm
16. sản phẩm lừa đảo
17. có ai dùng sản phẩm chưa?
18. đánh giá sản phẩm
19. Địa chỉ bán sản phẩm
20. Khuyến mãi sản phẩm
21. So Sánh Sản phẩm / thành phần / hiệu quả
Ngoài ra còn hệ thống bài review toplist đang rất được ưa chuộng và mang về hiệu quả tốt.
Bộ key và content sản phẩm này là bộ dành cho mảng y tế sức khẻo, vì nếu đúng 10 năm nay mình làm seo 90% là về sản phẩm sức khỏe. Khi phân tích kỹ sản phẩm mình chúng ta sẽ nhiều chất liệu để biết bài hơn và kết hợp làm nội dung đa kênh tạo hiệu ứng cộng hưởng.
CONTENT THƯƠNG HIỆU
Ngoài ra, đối với thương hiệu thì cũng sẽ có một keyword có chủ đề tương tự với sản phẩm mà mọi người có thể xem chi tiết trong map.
- Hệ thống phân phối của thương hiệu: online / offline
- Đại diện thương hiệu KOC /KOL / Chuyên gia
- Văn phòng đại diện 3 miền và toàn quốc
- Thông tin tuyển dụng
- Thông tin hoạt động sự kiện,....
Ở chỗ content thương hiệu này, khi đã có outline mẫu thì hoàn toàn có thể ứng dụng AI và viết nội dung, chỉ cần cung cấp đầy chủ chất liệu. Nội dung này nhiều khi AI còn viết chuẩn chỉnh và đúng văn phong hơn so người viết,
Nhận xét
Đăng nhận xét