Chuyển đến nội dung chính

CONTENT MARKETING TRONG SEO

 CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING TRONG SEO

Nếu phân theo 3 mục tiêu / thể loại SEO này thì Tuyền sẽ thuộc khối làm cho Business. Kết hợp content marketing và SEO.
Mình tập trung vào phân tích thương hiệu, phân tích sản phẩm, từ khóa chuyển đổi cao, và bộ từ khóa "hứng khách". Lúc này, mình sẽ tập trung rất nhiều vào vào sản phẩm, tài liệu sản phẩm và tạo chất liệu truyền thông cho doanh nghiệp.
Hình ảnh dưới đây là một map phân tích sản phẩm và thương hiệu để lên kế hoạch từ khóa và content chiến dịch SEO và bán hàng.
Để lập được bảng trên, chúng ta cần phải nghiên cứu thật kỹ tất tần tật về sản phẩm và thương hiệu:
  • Xác định đối tượng mục tiêu: Ai là người bạn muốn tiếp cận? Nhu cầu, mong muốn, hành vi của họ như thế nào?
  • Phân tích sản phẩm/dịch vụ: Điểm mạnh, điểm yếu, tính năng, lợi ích, USP.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Xem họ đang làm gì về Content Marketing, những loại nội dung nào họ đang sử dụng, kênh phân phối nội dung, ...
  • Bản thân thương hiệu có những chất liệu truyền thông nào? người đại diện, chuyên gia, nghiên cứu.
---
Dựa vào map trên mình sẽ triển ra các từ khóa cho sản phẩm. Bước này gọi là bước "brainstorming từ khóa", tức là chưa cần phải phân tích bằng công cụ thì ta sẽ có những từ khóa nào cần triển khai cho sản phẩm dịch vụ.
Theo kinh nghiệm làm của mình thì mình checklist sẵn ra bộ 20+ Khóa cho sản phẩm. Cứ sản phẩm là mình áp dụng bộ này theo quy trình để tiết kiệm thời gian triển khai cho đội nhóm.
CONTENT SẢN PHẨM
Từ Map này, mình sẽ ra bộ 20+ Content cho sản phẩm và dịch vụ đăng trên website vừa thực hiện SEO và hỗ content marketing.
Bộ content này sẽ gồm:
1. Sản phẩm Có tốt không?
2. Sản phẩm Giá bao nhiêu?
3. Mua sản phẩm ở đâu?
4. Sản phẩm bán ở đâu?
5. Thành phần / cấu tạo sản phẩm
6. Có tác dụng phụ không / có gây hại không
7. Giấy chứng sản phẩm
8. Liệu trình sử dụng sản phẩm
9. Cách phân biệt thật giả
11. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
12. Câu chuyện phản phồi khách hàng về sản phẩm
13. Khai thác từng thành phần kết hợp giới thiệu sản phẩm (tối đa tất cả thành phần)
14. Khai thác từng công dụng của sản phẩm (tối đa tất cả công dụng)
15. Nguồn gốc sản phẩm
16. sản phẩm lừa đảo
17. có ai dùng sản phẩm chưa?
18. đánh giá sản phẩm
19. Địa chỉ bán sản phẩm
20. Khuyến mãi sản phẩm
21. So Sánh Sản phẩm / thành phần / hiệu quả
Ngoài ra còn hệ thống bài review toplist đang rất được ưa chuộng và mang về hiệu quả tốt.
Bộ key và content sản phẩm này là bộ dành cho mảng y tế sức khẻo, vì nếu đúng 10 năm nay mình làm seo 90% là về sản phẩm sức khỏe. Khi phân tích kỹ sản phẩm mình chúng ta sẽ nhiều chất liệu để biết bài hơn và kết hợp làm nội dung đa kênh tạo hiệu ứng cộng hưởng.
CONTENT THƯƠNG HIỆU
Ngoài ra, đối với thương hiệu thì cũng sẽ có một keyword có chủ đề tương tự với sản phẩm mà mọi người có thể xem chi tiết trong map.
  • Hệ thống phân phối của thương hiệu: online / offline
  • Đại diện thương hiệu KOC /KOL / Chuyên gia
  • Văn phòng đại diện 3 miền và toàn quốc
  • Thông tin tuyển dụng
  • Thông tin hoạt động sự kiện,....
Ở chỗ content thương hiệu này, khi đã có outline mẫu thì hoàn toàn có thể ứng dụng AI và viết nội dung, chỉ cần cung cấp đầy chủ chất liệu. Nội dung này nhiều khi AI còn viết chuẩn chỉnh và đúng văn phong hơn so người viết,

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cara Mendapatkan Backlink .EDU dan .GOV - Nước ngoài

Cara Mendapatkan Backlink .EDU dan .GOV BAB 1 BACKLINK EDU DAN GOV INDONESIA Namun kita sebagai manusia harus banyak berikhtiar, dan inilah Trik Mencari Backlink Dari Situs Edu, Ac.id. Go.id Yuk simak aja tipsnya dibawah ini: Usahakan komputer atau laptop sobat terhubung dengan koneksi internet Buka www.google.co.id Ketik: intext:Next > | Last >> Isi Komentar site:ac.id Ketik: intext:Next > | Last >> Isi Komentar site:go.id • Dan nanti akan muncul beberapa daftar situs gov.id ac.id dan lainnya yang bagus untuk mendapatkan backlink berkualitas. Buka halaman satu persatu dan lakukanlah backlink sepuasnya. Done B

Tổng hợp 50+ Công cụ SEO hữu ích nhất cho a/e Nghiện SEO

Tổng hợp 50+ Công cụ SEO hữu ích nhất cho a/e Nghiện SEO 1/ CÔNG CỤ CHUNG CHUNG SEOQuake Web Developer Redirect Path SEOTools for Excel CopyScape Robots Exclusion Checker What Font No Follow MozBar SEO Meta 1 Click JSON-LD Schema Markup Technical Schema Markup TubeBuddy vidIQ Cloudflare Analytics Referrer/Ghost Spam Blocker XML Sitemaps Generator 2/ TRỌN BỘ CÔNG CỤ TỪ GOOGLE Google Analytics Google Search Console Google Keyword Planner Google Trends Google Search Google News Google Pagespeed Insights Google Sheets  + add-on  Search Analytics for Sheets Google Tag Manager Google Structured Data Google Tag Assistant Google Disavow Links Google Business Test Mobile Friendly 3/ CÔNG CỤ NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA Google Keyword Planner Keywordtool.io KWFinder.com Ahrefs Keywords Explorer Google Search Console Google Search & Google Suggest Ubersuggest https://keywordseverywhere.com/ Answer The Public BuzzSumo LSIGraph Google Trends Bing Keywords Tool SEMRush LARIndex LongTailPro 4/ CÔNG CỤ AUDI

Các bước Audit Content

Các bước thực hiện Audit Content  Bài viết ví dụ để thực hiện:  https://meon.vn/noi-that-phong-ngu/giuong-ngu/ Nội dung chính Tìm từ khóa liên quan qua 3 công cụ chính (Ahref, Keywords.io, bigben.vn) Xác định từ khóa cần chèn và đọc lại nội dung bài viết và chèn vào bài ( các nội dung thường dễ chèn lần lượt như: Heading, Meta đoạn mở bài, Đoạn kết bài, Chú thích hình ảnh, nội dung bài viết, nội dung bình luận) Sau khi chèn xong dùng tool bigben.vn check lại xem còn sót từ khóa nào không? 3 công cụ chính trong bài này Ahref Keywordtool.io Bigben.vn Có Google Search Console nữa free nhưng chỉ áp dụng Audit sau khi bài viết được index khoảng 1 tháng mới có từ khóa để check và chèn. Nên 1 bài viết mới bắt đầu viết dùng 3 tool này để xác định từ khóa và chèn vô là oke. Đặc biệt thêm từ khóa LSI nữa nhưng kinh phí hạn hẹp không có tiền mua tool =)) Cách tìm từ khóa liên quan với 3 cách sau: 1. Tìm từ khóa liên quan với công cụ Ahref Truy cập công cụ Ahref dùng chung với link sau:  https://t